การใช้เทคโนโลยีโดรนอย่างสร้างสรรค์


         โดรนเริ่มเป็นที่รู้จักต่อผู้คนจำนวนมากเนื่องจากการใช้งานในทางทหารและได้เปลี่ยนแปลงพัฒนาอย่างรวดเร็วเพื่อการสร้างและความเพลิดเพลินในประสบการณ์ใหม่ๆ มันได้กลายเป็นส่วนต่อความต้องการที่จะบินของมนุษย์เพื่อที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ช่วยเหลือผู้อื่น และสร้างความสนุก สามปีก่อนเทคโนโลยีมีราคาแพงจับต้องไม่ได้ มีแต่ผู้กำกับภาพมืออาชีพเท่านั้นที่สามารถหามาใช้ได้ โดรนสำหรับแข่งทั้งชุดพร้อมกับกูเกิลบินได้สามารถซื้อได้ในราคา$1,000
เช่นเดียวกับเทคโนโลยีใหม่อื่นๆที่สามารถซื้อได้และหาได้ทั่วไป เจ้าหุ่นยนต์บินได้นี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์เช่นเดียวกับการให้ความบันเทิงในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายในซีเรียโดรนได้ถูกใช้เพื่อส่งอาหารแก่หมู่บ้านที่มีความอดอยาก โดรนบรรทุกสินค้าบ่อยครั้งในประเทศรวันดาจนมันมีท่าอากาศยานส่วนตัวเฉพาะ ในขณะเดียวกันโดรนก็สร้างวิดีโอการบินที่แสดงถึงวิถีชีวิตอันน่าตื่นตะลึง มันได้เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนสรรสร้างงานศิลปะและพัฒนาเกมที่ไม่เคยมีมาก่อน
และนี้คือการใช้โดรนในขณะนี้อย่างสร้างสรรค์ห้าแบบ:

โดรนบนจอเงิน
การใช้โดรนเพื่อจับภาพซึ่งปกติแล้วจะต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ราคาแพงหรือเครนเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นไม่เพียงแต่เฉพาะการถ่ายทำหนังฮอลลีวูดใหญ่ๆแต่ก็มีใช้ในการสร้างวิดีโอโดยบริษัทหนังขนาดเล็กหรือแม้กระทั้งมือสมัครเล่นด้วย ในหนัง “First Flight of the Phantom” คนดูจะได้เห็นความสง่างามของนิวยอร์กจากมุมมองใหม่ด้วย DJI Phantom เคลื่อนที่จากระดับพื้นถนนจนถึงอาคารสูงในแบบการถ่ายภาพต่อเนื่องครั้งเดียว

การใช้โดรนขู่ห่านเพื่อปกป้องสัตว์อื่น
บนชายหาดของแม่น้ำออตตาวามีห่านครอบครองอยู่ทั่วบริเวณเหมือนเจ้าถิ่นโดยไม่ยอมและต่อต้านความพยายามใดๆที่จะไล่พวกมันไปซึ่งทำให้อสังหาริมทรัพย์ริมน้ำส่วนใหญ่ไม่สามารถอยู่ได้ แต่ทว่าออตตาวาได้สร้างนวัตกรรมใหม่นั่นคือเครื่องไล่ห่านซึ่งเป็นโดรนติดตั้งลำโพงที่จะเปล่งเสียงหมาป่าสีเทาเวลาที่มันเร่งบินไปในอากาศ และไม่เป็นที่น่าแปลกใจโดนได้สร้างความอัศจรรย์ทำให้เจ้าอันธพาลติดปีกตกใจกลัวด้วยความเร็วสายฟ้า

โดรนจับภาพตาพายุ
เพราะโดรนไม่ต้องใช้คนขับและมีราคาถูกนักวิทยาศาสตร์จึงส่งพวกมันไปในทุกสภาพแวดล้อมที่อันตราย นักสำรวจท่านหนึ่งชื่อแซม คอสแมนทำแม้กระทั่งเสียสละโดรนติดกล้องเพื่อจับภาพและวิดีโอสุดตื่นเต้นของภูเขาไฟมีพลังวานูอาตู นี้แน่นอนว่าเป็นงานที่สำคัญเมื่อพิจารณาถึงชายฝั่งทั่วโลกที่ได้รับแรงกระแทกจากคลื่นน้ำที่เชี่ยวกรากในหลายปีที่ผ่านมา

ความสามารถในการสร้างวัฒนธรรมที่ให้แรงบันดาลใจ
ตั้งแต่เมื่อเครื่องจักรบินได้เหล่านี้ถูกใช้ในการตรวจตราและการต่อสู้ทางทหารมันได้ก่อเกิดภาพลักษณ์การใช้ในทางเผด็จการ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องน่าตกใจของผู้คนจำนวนมากที่ได้เห็นโฆษณากลางแจ้งขนาดยักษ์ของคาลวินไคลน์ในความมืดของกลางคืนในเมืองนิวยอร์ก

โดรนเข้าร่วมคลับต่อสู้
ความฝันที่หุ่นยนต์ต่อสู้จนตายไปข้างมีมานานตั้งแต่เมื่อเริ่มมีจินตนาการสร้างหุ่นยนต์ ความรู้สึกบางอย่างที่จะได้เห็นหุ่นยนต์ไร้คนขับสู้กันกระตุ้นวัยเด็กในตัวทุกคนที่เคยเล่นตัวต่อสู้รบจนเหมือนภายในตัวจะพุ่งออกมา สหพันธ์กีฬาทางอากาศ(ASL)ได้เป็นแกนนำในการจัดแข่งหุ่นยนต์บินต่อสู้อยู่ในขณะนี้ ซึ่งรวมไปถึงการแข่งบินเร็ว บินข้ามสิ่งกีดขวางสำหรับนักบินผู้ควบคุม
ในขณะที่เทคโนโลยีโดรนยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้ใจบุญ ผู้สร้าง และผู้ปฏิวัติจะหาแนวทางใหม่ๆเพื่อสร้างความสนุกสนาน ให้ข้อมูลและบรรลุเป้าหมายของเขาเหล่านั้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้