สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อโดรน




         คุณอยากได้ภาพหรือวิดีโอทางอากาศไหม ถ้าใช่อุปกรณ์ไร้คนขับทางอากาศอาจเป็นตัวเลือกที่ดี มันราคาถูกและมีประสิทธิภาพดีในการทำสิ่งที่คุณต้องการ โดยเฉพาะการทำวิดีโอโปรโมทแบบประหยัดหรือสำหรับงานอสังหาริมทรัพย์
          โดรนยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการถ่ายทำจิ๊บหรือการดอลลี่ยาวๆ โดรนเล็กยังพกพาใส่เป้หลังหรือเคสได้วึ่งช่วยให้ใช้แทนได้อย่างดีสำหรับจิ๊บในที่ห่างไกล อย่างเช่นตามเส้นทางเดินเป็นต้น โดรนอยู่บนอากาศเพราะฉะนั้นคุณจึงทำงานได้ทุกสภาพผิว

แบตเตอรี่
ระยะเวลาบินต่อแบตเตอรี่อยู่ประมาณ 10 ถึง 14 นาที เริ่มจอดโดรนเมือแบตเตอรี่เหลือประมาณ 35% เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่และเพื่อให้เหลือระยะเวลาบินเพื่อมีอะไรเกิดขึ้นทำให้คุณไม่สามารถลงจอดได้ทันที แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานเมื่อถึงระดับหนึ่งคุณต้องกำจัดมันทิ้งอย่างเหมาะสมเพราะมันอาจทำให้เกิดเพลิงไหม้หรือระเบิด ใช้งานแบตเตอรี่จนเหลือศูนย์ทุกการบินทำให้มันเสื่อมไวยิ่งขึ้นและถ้ามันโดนกระทบบ่อยครั้งอาจทำให้เกิดการแตกหักด้วย เมือบำรุงรักษาอย่างเหมาะสมคุณสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นานหนึ่งถึงสองปีหรือประมาณ 200 เที่ยวบิน

ตัวส่งวิวมุมมองบุคคลที่หนึ่ง
ขึ้นอยู่กับโดรนที่คุณเลือกคุณจะมีทางเลือกที่จะเก็บภาพแตกต่างกันจากอุปกรณ์ควบคุม มันมีหลักๆอยู่สองแบบ: สายอากาศดิจิตอล หรือสัญญาณวายฟาย

สายอากาศดิจิตอล
วิธีการสังเกตแบบนี้ล้าสมัยแต่ว่ามันประหยัดสุดๆแล้วสำหรับการดูภาพถ่ายสดๆหากคุณต้องการใช้กล้อง GoPro ข้อเสียหลักคือสัญญาณเป็นแบบมาตรฐานและมักจะมีไฟฟ้าสถิต ระยะทำการก็มักสั้น 400 ถึง 600 เมตรอย่างไรก็ตามมันก็ใช้ง่าย เมื่อติดตั้งแล้วครั้งนึงก็แค่เปิดแล้วใช้เลย

ตัวส่งสัญญาณวายฟาย
สัญญาณมักจะแรงกว่า คุณภาพดีกว่า ระยะไกลกว่ามากประมาณ 1000 ถึง 2000 เมตรขึ้นอยู่กับพื้นที่บริเวณโดยรอบ

อุปกรณ์อื่นๆ
การพยายามจัดอุปกรณ์อื่นๆของโดรนให้เป็นระเบียบเป็นงานยาก มันจะดีมากหากลงทุนในเคสคุณภาพสำหรับการเก็บโดรน หากคุณต้องเดินทางคุณก็พร้อมทั้งโดรนก็ปลอดภัย

ใช้อุปกรณ์ป้องกันการชน การชนก็เหมือนทางแห่งการเรียนรู้เมื่อคุณต้องการทดลองขีดจำกัดของโดรน อุปกรณ์ป้องกันจะปกป้องคุณจากความเสียหายถ้าคุณชนกับกิ่งไม้หรือคุณลงจอดอย่างแรงแล้วโดรนลื่นไถล

ถ้าคุณคิดว่าคุณจะใช้โดรนประจำในงานของคุณให้มองประกันทางอากาศคุณจะได้รับการประกันกรณีเกิดอุบติเหตุหนัก ประกันทั่วทางธุรกิจไม่ได้คุ้มครองการใช้โดรน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้